Trong buồng ngủ, Ngọc mở rộng tủ qùân áo chọn màu. Nàng nghĩ phải chọn bộ quần áo thật tân thời rực rớ, để khi đến thẩm mỹ viện người ta đánh giá trị nàng cao hơn, và nhưvậy họ sẽ săn sóc nàng cẩn thận hơn. Theo thói quen, Trần Lượm cũng đi theo vào. Trong khi Ngọc ướm thử áo trên người. Trần Lượm đến phía sau lưng nàng, đưa tay bóp bóp nhẹ lên vai.
– Em mặc cái gì mà không đẹp, cần chi phải chọn lựa.
Ngọc đứng yên không phản đối. Nàng “xì” một tiếng nhẹ, kiểu vừa đồng ý vừa trách yêu. Ngọc đâu có biết anh chàng này mới đùng một “thủ thuật” dò thám. Cách đó mấy ngày, TrầnLượm đi chơi về khuya, anh tạt qua nhà Ngọc đòi một chút ái tình. Ngọc dẫy nẫv lên không cho, nàng viện lý do đang “kẹt”. Trần Lượm vừa say rượu vừa hăng tiết vit, phần tưởng Ngọc nói chơi, anh ta đè Ngọc xuống đinh làm ẩu. Ngọc tung người ngồi đậy phân trần:
– Nói thiệt, chớ bộ nói chơi với anh sao, bữa nay “hiến binh” gác cửa “đó”.
Mấy tiếng này làm Trần Lượm tiu nghỉu như mèo hụt ăn. Dù dốt tới đâu.Trần Lượm cũng hiểu được ràng em đang “kẹt” thiệt Tội nghiệp mấy ông cò noun đỏ thời Tâỳ, khi không bl vô đề tài kỳ cục này. Trần Lượm tự dưng nhớ lại câu chuyện bà nội kể cho nghe hồi nhỏ: “Có một bà Việt Nam nọ lấy chồng Tham Biện Tây. Trong giờ ông chồng đi làm việc, bà cặp bồ với một anh kép trẻ, anh kép này theo lời dặn dò của bà, mỗi lần tới “mần ăn” phải đi cửa hậu mà vào, và phải nhớ bóp ổ khóa cổng sau cho cẩn thận, khi “mần ăn”xong cứ theo cổng ttước mà ra nhưkhách, để thiên hạ khỏi dì nghi. Bữa nọ, theo thường lệ, anh kép trẻ lỏn vào nhà bàng cửa sau và cũng bóp khóa lại cẩn thận. Ngày đó, xui cho anh ta, bà Tham Biện bi ‘kẹt phé_kinh kỳ’, bà ta không cho anh này mần ăn, nhưng ợ nổi ra e mất phần thẩm mỹ, bà đặt ra câu chuyện: Hômnay quan Biện có tiệc lớn, một chút xíu nữa, hiến binh sẽ tới gác cửa trước lẫn sau, hãy mau mau tháo thân cho sớm, kẻo một hồi nữa không có đường ra thì bể cả đám”. Anh kép trẻ nghe sợ quá, ba chân bốn cẳng leo rào thối lui.” Câu chuyện này đồn dãi ra ngoài đân gian, từ đó về sau câu “Hiến binh gác cửa” trở thành thông dụng để chỉ về những ngày mà “Hồng quôn đáo cửa qnan” của mấy bà.
Trở lại mấy cái bấm tay của Trần Lượm lên vai của Ngọc, theo kinh nghiệm bạn bè chỉ dẫn cho biết:.
– Nếu muốn hiểu rõ người đàn bà đã hết “cái đó” chưa, chỉ cần bấm vào hai bên mô vai họ, nếu họ vùng vẫy, tỏ ra tê buốt thì họ còn “cái đó”.
Trần Lượm vừa bấm bấm khẽ, vào hai mô thịt trên vai Ngọc mà thấy nàng vẫn đứng yên. Anh ta đoan chấc rằng: bữa nay Ngọc đã “qua” rồi. Không để cho Ngọc mặc quần áo mới vào, Trần Lượm ôm eo each nàng kéo lại giường:
Cũng còn sớm, em vội gì dữ vậy? Anh biết bữa nay em “xong” rồi mà.
– Cái anh này, làm như một ngày một bữa không bằng, thì hãy để đi công chuyện rồi về hẳn tính.
Nàng xô nhẹ Trần Lượm ra. Cái xộ vừa diu dàng vừa phản đối lấy lệ khiến Trần Lượm càng nổi máu “tặc-dăng” hơn. Anh ta cười cười kéo Ngọc trở lại. Trần Lượm quả là tay rất sành tâm lý phụ nữ, “phái yếu nào cũng vậy sau khi thuyền ra cửa biển, bao giờ cũng hậm hực muốn được bơm nước vào”.