VN88 VN88

Anh ơi! Đừng để ai hiếp em nhé anh

Vinh mừng rỡ, chàng không ngờ Huệ lại mau mắn như vậy. Phải nói với tư cách của Vinh bây giờ, muốn ngủ với cô gái giang hồ nào cho có thai để luyện Thiên Linh Cái mà không được. Nhưng tìm được một người thực tâm tình nguyện như Huệ không phải là dễ.

Khổ nhất là con Thiên Linh Cái này không thể nào dùng bất cứ bào thai nào cũng được. Thầy Sô đã dặn đi dặn lại là phải tạo được nó trong một tình cảm tối thiểu là hai người phải thích nhau, và có hứng thú trong cuộc tình ân ái nữa. Tối qua, không hiểu sao, tự nhiên ngủ với Huệ, chàng cảm thấy mê mẩn thực sự. Đó là điều làm Vinh ngạc nhiên. Vì từ trước tới nay, khi làm tình với một con bé nào, mặc dù còn trinh tiết hay đẹp đẽ cách mấy, Vinh cũng chỉ đối xử như một lúc hứng thú qua đường: Chàng chưa bao giờ có ý tưởng sống chung với đứa nào trong những người con gái giang hồ từng ôm ấp trong tay.

Vậy mà đêm qua, Huệ đã làm chàng ngây ngất. Những run rẩy tận cùng xương tủy bật ra như bất tận. Hình như ở da thịt và con người Huệ có một mãnh lực gì hấp dẫn cả linh hồn và thể xác Vinh vào vòng ân ái say mê. Phải chăng sốtrời đặt để cho chàng gặp nàng. Vinh mừng vô hạn. Nhất định nàng phải có con với chàng. Vinh cúi xuống hôn lên bụng Huệ thì thào:
– Từ hôm nay trở đi, em không được uống thuốc ngừa thai nữa nghe không.

Huệ sung sướng ép sát mình vô thân thể Vinh. Nàng nhìn thấy một tương lai sáng lạng hơn những ngày chui rúc trong cái chòi hôi hám này. Và chắc chắn còn thoải mái và huy hoàng ngàn lần hơn khi ở với thằng chồng vũ phu, say sưa tối ngày, đánh đập, khảo tiền Huệ để đi nướng vào chốn đỏ đen nữa.

Những điều người ta nói về thầy Sô chỉ như những anh mù sờ voi. Sự thực con người và cuộc sống của ông ta có muôn vẻ muôn dạng. Ông sống âm thầm một mình trong căn nhà ba gian hai trái ngay sát cạnh nghĩa địa lớn nhất ở khu vực Cầu Hàn này. Hình như cả khu đất này là của ông, và ông cũng không cho ai trồng trọt gì. Nhiều người tưởng đó là đất vô chủ nên lén lút đem thân nhân ra chôn cất đại ở đây Trước còn ít, sau cứ ai có thân nhân chết là đem ra đó chôn, vì họ không thấy chủ đất nói gì, cũng như ở đây chẳng có đồn bót gì cả, nó như một khu đất hoang, cây cỏ mọc tứ tung, rậm rạp và hoang vấng.

Luật lệ chôn cấtbây giờ thậtphiền toái; nào là giấy khai tử. Nào là giấy chứng nhận của bác sĩvề căn bệnh gì mà chết. Nào là thủ tục nhà quàng của sở vệ sinh thành phố. Cũng vì vậy, những người dân lao động bần hàn quanh vùng này không thể nào có đủ sức lo chu toàn cho thân nhân khi qua đời. Bởi vậy, khu đất của thầy Sô càng ngày càng nhiều thân chủ. Có người biết ông là chủ đất nên tới nói với ông cho chôn cất, có người chẳng biết ông là ai, thấy người ta chôn được thì mình cũng cứ đem thân nhân ra đó chôn đại.

Thầy Sô chưa hề cấm cản ai, và cũng chưa hề từ chối người nào tới hỏi ông chôn cất thân nhân. Ông sống âm thầm như một bóng ma. Có khi người ta thấy
ông đi đi về về hàng ngày. Cũng có khi hàng tháng không ai thấy ông đâu.

Lắm lúc người ta thấy ông ngồi thả câu cả ngày dưới chân Cầu Hàn hay bờ mương gần đó. Đầu tóc ông hình như không bao giờ cạo. Bộ râu năm chòm lê thê
và bờ tóc ông đen cháy, dài lượt thượt, được búi tó như một củ hành tây to tướng trên đỉnh đầu.

Quần áo rộng lùng thùng, đủ kiểu, đủ thời. Trông rất lam lũ nhưng lại thực sạch sẽ. Tuy nhiên, có một mùi kỳ lạ, khó hiểu. Nếu có người chưa hiểu ông là ai,
chắc chắn không bao giờ dám bắt chuyện hoặc làm quen vì tướng hình kỳ dị của ông. Nhưng khi đã nói chuyện với ông rồi, người ta lại tôn kính ông rất mực.

Ông ăn nói hiền hoà và tỏ ra uyên thâm kinh sử. Không ai biết ông học ở đâu và xuất thân ở chốn nào. Những sách vở ông cầm nơi tay toàn là loại sách chép tay có lẽ từ triều đại các vua chúa ngày xưa, có sơn son thiếp vàng và bằng ngôn ngữ gì không ai hiểu cả.

Những người thân chung quanh ông, có lẽ chỉ có Vinh là người duy nhất coi ông như bực sư phụ. Mọi ngửời đều biết Vinh là em họ ông, nhưng sự thực, mối liên hệ giữa ông và Vinh chẳng có họ hàng gì. Danh xưng em họ chỉ là chính Vinh nói ra cũng như thầy Sô không bao giờ đính chính. Có lẽ cả hai cùng muốn dựa vào nhau để có một cuộc sống an bình trong cái xã hội phiền phức và hỗn tạp này.

Tối hôm đó, Vinh đem Huệ qua nhà thầy Sô. Vừa bước vô sân, nàng đã ngửi thấy mùi trầm hương thơm ngát. Con chó mực chạy ra vẫy đuôi mừng Vinh như một người quen thân của nó. Vinh vỗ đầu con vật, hỏi:
– Thầy Sô có nhà không hả mày?
Con vật kêu ư ử dụi đầu vô chân chàng, Vinh ngồi xuống ôm lấy, cười hì hì bảo Huệ:
– Con chó này khoái anh khinh khủng, hễ lúc nào tới là nó cũng quấn quýt bên chân anh mừng rỡ như vậy đó.
– Anh có qua đây thường không?
– Mấy tháng nay, hầu như ngày nào anh cũng qua đây vì cái vụ phiền phức của anh vừa nói với em sáng nay đó.
– Hèn gì con chó này không khoái anh là phải rồi. Không phải đâu, tùy từng người đó em. Chính thầy Sô cũng phải ngạc nhiên vì không hiểu tại sao con Mực nó khoái anh như vậy.

Huệ vừa định nói đã nghe có tiếng thầy Sô trầm ấm, không hiểu ông tới trước mặt hai người từ hồi nào.
– Đúng rồi, con chó Mực của tôi mà nó khoái chú em này hơn thằng chủ nó mới lạ lùng chứ.
Vinh ngước mắt lên cười hì hì.
– Nếu vậy thì cũng có ngày em bắt cóc con chó này cho thầy coi.
Không trả lời Vinh, thầy Sô lại quay qua Huệ, hỏi:
– Còn cô nào đây?
Vinh đứng dậy, nắm tay Huệ nói:
– Thưa thầy, đây là em Huệ. Để vô nhà em nói với thầy chuyện của nàng.

Thầy Sô gật đầu nhìn Huệ thực nhanh từ đầu tới chân, rồi quay trở lại, thủng thẳng đi vô nhà. Huệ và Vinh lẽo đẽo theo sau, con chó Mực cuốn quít bên chân Vinh. Huệ đưa tay vỗ nhe nhẹ vô đầunó, con chó ngước mặt, liếm vô tay nàng làm Huệ hoảng hồn, rụt tay lại, cười khúc khích.

Vô tới trong, Huệ bàng hoàng vì có cảm tưởng như bước vào chính điện của một ngôi chùa lớn, chứ không phải là phòng khách của một căn nhà hẻo lánh ở giữa chốn tha ma nghĩa địa này. Điểm đặc biệt là các tượng tại đây hình nhưkhông giống với các tượng ở các chùa chiền khác. Bỗng Huệ nhận ra một điều, nàng thích thú hỏi nhỏ Vinh:
– Có phải thầy Sô người Chàm không anh?
Vinh ngạc nhiên, không hiểu tại sao Huệ hỏi như vậy. Trong khi đó, thầy Sô quay lại, mở to mắt nhìn nàng, hỏi:
– Cô em này người ở đâu?
Huệ rụt rè trả lời:
– Dạ, thưa con sanh tại Nha Trang.
Thầy Sô mỉm cười, gật gù:
– À, thì ra thế. Cô cũng tinh mắt lắm.
Vinh không hiểu gì, hỏi:
– Bộ thầy người Chàm thực hả?
Thầy Sô lại gật gù, nói:
– Không, ta không phải là người Chàm, nhưng cô em này là dân Nha Trang nên cũng có chút hiểu biết.
– Có lẽ cô ấy nhìn thấy bàn thờ Tổ của tôi nên đoán gần ra gốc gác của tôi thôi.
Huệ hơi đỏ mặt, ấp úng:
– Dạ, thưa thầy con nói đại thôi. Bị từ hồi nhỏ con hay lên những ngọn tháp Chàm chơi, và có tới Viện Bảo Tàng người Chàm thường nên thấy những bức tượng ở đó giống như trên bàn thờ này. Bởi vậy con mới nói đại, chứ có biết gì đâu.

VN88

Viết một bình luận