Tuy nhiên, những phương pháp anh đã xử dụng cho thấy như vậy, nhưng vì vậy mà bỏ cuộc thì đâu phải là tinh thần khoa học nữa. Lại càng trái ngược với tinh thần linh hồn học hơn nữa.
Thảo im lặng một lúc, nàng trầm giọng nói:
– Nếu anh thật sự muốn nghiên cứu thì phải để em mang về. Em không có thảy chiếc hộp sắt này xuống biển xuống sông đâu. Vì chúng mình đã không làm gì
được thì phải nhờ tới những người cao minh hơn mới được Mắt Đinh sáng lên, chàng hỏi thực nhanh:
– Em tính nhờ sưphụ em. Thầy San giúp chúng ta à?
Thảo gật đầu.
– Có lẽ phải như vậy thôi, ông ta có nhiều kinh nghiệm. Chiếc hộp sắt này không khó đối với ông ấy đâu.
Tự nhiên Đinh lại tỏ ra do dự. Thảo hỏi ngay:
– Bộ anh không tin tưởng ở tài nghệ của sư phụ em sao?
Đinh hấp tấp trả lời. . .
– Không… không phải đâu.
– Nếu vậy còn do dự gì nữa, chúng ta đi kiếm sư phụ em đi thôi.
*
* *
Đêm đã khuya, thầy San đang ngồi thiền trước bàn thờ Tổ. Hai mắt ông mở to nhìn lên chiếc Bùa Thần đang xoay tròn càng lúc càng mau. Đã hơn trăm ngày rồi, chiếc bùa bắt đầu cử động theo ý ông tưởng. Vận tốc của chữ bùa còn phải di chuyển mau hơn nữa mới có thể phát ra âm thanh và đi tới việc chuyên chở tư tưởng và hồn phách ông đi vào cõi siêu hình theo pháp quán âm của trời đất.
Pháp môn này ông đã định tu luyện từ hồi thượng sư trưởng môn Nguyễn Lành còn tại thế. Vậy mà cứ chần chừ mãi cho tới nay mới có thì giờ và cơ hội để tu luyện. Ông còn nhớ, trong những lời nói sau cùng ngày thượng sư trưởng môn về trời, ngài nói:
– Bằng bất cứ giá nào, con phải luyện cho thành pháp môn này, vì Bùa Thần là một trong những linh bùa tối thượng của môn phái. Nó sẽ khai tâm, mở trí cho con đi vào nơi siêu thoát. ở đó, con sẽ gặp tất cả các tưtưởng và quyền phép của các bậc tổ sưthời trước của môn phái mình. Nhưng phải nhớ một điều, coi chừng lạc lối, vì từ trước tới nay, nhiều kẻ đã trở thành ma đạo khi lạm dụng Bù a Thần cầu danh lợi. Chính ta cũng chưa luyện được Bùa Thần vì còn e ngại chưa kềm chế được bản thân.
Hơn ai hết, thầy San biết mình bây giờ đã đủ kinh nghiệm và bản lãnh tu luyện linh bùa này, nhưng vẫn còn e ngại cho tới nay, cũng chỉ vì biết rằng; sau khi nắm quá nhiều quyền phép trong tay, có thể trở thành cao ngạo mà lạc lối như lời khuyến cáo của sư phụ.
Mấy tháng trước đây, khi bấm quẻ; thầy San bất giác giật mình; biết được một tai kiếp lớn sắp xảy ra, và với khả năng hiện có của mình, chưa chắc ông đã làm gì được. Cực chẳng đã, ông bắt buộc phải đem linh bùa ra tu luyện.
Qua một trăm ngày, thời gian căn bản phải tu luyện liên tục hằng đêm, để có thể tưởng cho chiếc linh bùa tự chuyển động trên không mà không cần phải vẽ ra giấy nữa. Thầy San mừng thầm, từ đây ông có thể thư thả hơn trong việc tu luyện linh bùa này. Đã có nhiều sư huynh đệ phải bỏ cuộc cũng vì trong một trăm ngày đầu không giữ được liên tục hằng đêm tu luyện. Những người này vĩnh viễn không bao giờ có thể tu luyện với Bùa Thần nữa; vì bất cứ ai cũng chỉ có thể làm một lần thôi. Nếu thất bại, kể như không có duyên với pháp môn này rồi. Nhiều người thất bại, đã thử lại nhiều lần, nhưng họ đều hoài công vô ích, linh bùa không bao giờ chuyển động nữa. Kể như bùa đã bị “chai” !
Thời gian thứ nhì để làm cho linh bùa phát ra tiếng kêu vi vu trên không, không có hạn định, còn tùy vào tâm chí và căn duyên của kẻ tu luyện. Nhưng không bắt buộc phải tu luyện liên tục hằng đêm nhưmột trăm ngày đầu. Và cũng chẳng ai dám luyện liên tục nhưvậy vì có thể đi tới tình trạng điếc tai hoặc náo loạn thần kinh rất đễ dàng. Những âm thanh của linh bùa phát ra trong đầu óc ở vào một làn sóng siêu âm của não bộ, ngựời thường không thể tiếp nhận vội vã được, cần phải có một thời gian dài.
Mấy ngày nay, linh bùa đã quay tít trên không làm cho thầy San rất khoan khoái. Ông có thể yên tâm chắc chắn là thành đạt trong việc tu luyện chiếc linh bùa
này. Có như vậy mới không phụ lòng kỳ vọng của sư phụ vào ông khi còn sanh tiền.
Đang cố tưởng cho linh bùa quay thực nhanh để đủ sức phát ra âm thanh. Bỗng thầy San nhíu mày, chiếc linh bùa tự nhiên giảm tốc độ và muốn nhào xuống.
Ông bấm độn và thở dài, ngưng luyện. Chẳng mấy chốc, có tiếng chuông reo. Thầy San đứng dậy ra mở cửa. Ông thấy Thảo và một thanh niên lạ mặt đứng đó,
nhưng ông đã không để ý gì tới những người tới thăm ông vào đêm khuya như thế này, vì mắt ông đang dán vô chiếc hộp sắt Thảo ôm trong lòng.
Thảo rụt đầu, cười khúc khích hỏi:
– Thầy chưa ngủ hả?
Thầy San thở dài.
– Đã biết là con sẽ tới đây làm sao thầy đi ngủ được!
Thảo le lưỡi làm duyên rối quay về phía Đinh nới:
– Thưa thầy, đây là anh Đinh, bạn con. Anh ấy cũng là một người say mê nghiên cứu về linh hồn học.
Thầy San mỉm cười, nói:
– Ông Đinh vô phúc có con bạn gái như con, thầy e rằng có ngày linh hồn ông ấy cũng bị con bắt nhốt vô âm ty thôi.
Thảo cười khúc khích, nói với Đinh:
– Đây là sư phụ em, phép thuật thấn thông nhưng ăn nói chẳng bao giờ nghiêm chỉnh chút nào. Thầy San cười ha hả.
– Bộ con chưa ngán sự nghiêm nghị và tính cổ hủ của cha con hay saol
Thảo lắc đầu:
– Thưa không, cha con đã thay đổi rất nhiều rồi. Nhất là khi con đủ hai mươi mốt tuổi thì ông…
Thầy San xua tay, lắc đầu nguầy nguậy.
– Thôi… thôi, đừng nói về người sư đệ này của tôi nữa.
Rồi không để Thảo trả lời, thầy San từ từ quay vô nhà. Đinh và Thảo theo sau ngay. Vừa đi ông vừa nói:
– Ông ta là người tốt, cũng là người cha tận tụy với con cái lắm. Ông ấy luôn luôn ngăn cản con tìm hiểu về linh giới, chỉ vì muốn tốt cho con thôi. Hơn ai hết, ông ta hiểu đó không phải là việc đơn giản. Con có biết không?
Khi vô tới nhà trong, thầy San quay lại, mắt ông lại đăm đăm nhìn vô chiếc hộp sắt.
Thảo thấy vậy, lắc chiếc hộp nói: .
-Thưa thầy cái hộp này kỳ cục lắm. Nó nhảy được như một con cóc ấy.
Thầy San “hừ” một tiếng, nhăn mặt.
Một chiếc hộp biết nhảy mà con đã lấy làm lạ à Con có biết Tôn Hành Giả xưa kia chỉ lộn mèo một cái là đã đi xa hàng vạn dậm.
Thảo cười hì hì.
– Thưa thầy, chuyện Tây Du Ký là tiểu thuyết hoang đường thôi mà, hơi đâu mà tin.
Thầy San trợn mắt hỏi:
– Con dám khẳng định là không có Tôn Hành Giả thực hay sao. Con dám nói không có một cái lộn mèo đi được vạn dậm à. Con biết được bao nhiêu về khả
năng tiềm ẩn của vũ trụ?