Có bữa, cả đám đang xì xụp chén thì thằng con chị khóc ré. Chị gắp dồn cho anh một chén đầy thức ăn, rồi hấp tấp chạy bưng thằng nhỏ ra. Chị ngồi xuống chỗ cũ, ngang nhiên giựt banh áo rồi nhét vú cho con bú. Cái miệng thằng nhỏ đợp đợp vú chị dẻo nhẹo, đùa cái vú giùng giằng thấy ghét. Nó rúc như chó con rúc mẹ, ủi băng băng vô vú xẹp lên xẹp xuống. Nó bú một bên, còn để không một bên, một chặp sữa nhỏ, chị phải lấy tay bụm day cho ngưng sữa. Tôi nhìn trân cái miệng thằng nhỏ và bàn tay chị quầng vòng vòng cái vú, làm tôi nghẹn, ăn không nổi.
Thằng nhỏ bú xong nhả vú mẹ, có vẻ hể hả tưng bừng. Chị cứ để toang vạt áo ra đó ngồi ăn tiếp. Đàn bà Việt Nam vốn coi thường việc vú vê để ngỏ, họ chỉ dấu che khi còn con gái thôi. Lấy chồng, họ nghĩ trước là chồng bóp te tua, sau nuôi con cho nó ngậm thì coi như không còn phải đậy che gì nữa. Có bà ngồi ngay ngoài cửa, trật áo tành banh cho con bú tỉnh òm, ai mới đẻ vài đứa, coi còn ngộ, chớ mấy bà sòn sòn, đầu vú đen thui, ngó dị hợm làm sao.
Chị mới sanh con so nên hai vú tròn trịa lắm. Người nữ sanh thay máu huyết, người nở nang, vú mông săn lớn, coi thiệt đã. Bởi vậy tôi mới bị day dứt hoài. Đó chính là lý do tôi muốn lánh mặt anh chị. Mấy cha hũ chìm đâu có hiểu như vậy, nên lu bù xả láng với tôi. Anh còn giỡn tai ác : nè, chú mày ráng làm kiếm con vợ nào có cặp vú ngon như bả (ảnh chỉ vô vợ) cưới về hú hí cho đã. Chị có vẻ mắc cỡ, nhưng anh vẫn tỉnh bơ : tao nói thiệt, chú mày hãy rút ra kinh nghiệm, rờ vú hổng gì sướng bằng vú người bự tồ vồ. Vừa êm tay, khi đẻ lại dễ nuôi con.
Lời ảnh nói thì đúng là sự thiệt, nhưng giữa trai tráng với nhau thì hổng sao, còn bô bô với phụ nữ thì nghe chói. Vậy mà ảnh xài tới xài lui cái mửng này hoài. Chị có vẻ thương anh nên một mặt im, song lúc ảnh lăn kềnh ra ngủ thì lại phân bua với tôi : chú đừng chấp, đó là rượu nói, chớ hổng phải ảnh nói. Mà thiệt vậy, lúc anh tỉnh, anh nói chuyện rất đàng hoàng.
Mấy lần tôi tính chuyện dọn đi, bởi nói là nhà chia buồng chớ có thành hình thành dáng ra sao. Tôi ở phía trước, anh chị ở phía sau, hở hở che che bởi một cái màn thấp lè tè. Nói xin lỗi nhiều tối nghe tiếng nước tiểu của nhau xè xè rõ mồn một. Phương chi một đằng là vợ chồng trẻ, một đằng sống chèo queo, chuyện ăn nằm của anh chị làm sao bỏ lơ bỏ lảng, đêm hôm khuya khoắt giữ tới đâu cũng nghe rọ rẹ.
Hai anh chị lại “ tây “ rất mùi. Muốn hun là hun, muốn ôm là ôm, tình ra phết. Có lần tôi thấy chị vén áo lưng lên cho anh nặn mụn. Dòm tấm lưng cong cong của chị, vạt áo bỏ lùng thùng, hai cái vú đong đưa, tôi xốn mắt thấy mẹ. Ảnh gãi một tua, rồi rị mọ sờ bóp vú chị luôn, chẳng cần ngó tới ngó lui gì hết. Tôi nằm xéo xéo thấy kỳ cục, nhưng khoái. Gì chớ mình chưa có vú để mò, sẵn có người làm trò cho coi cũng tạm ổn. Lại nữa, thứ mờ mờ tỏ tỏ, thấp thoáng coi mới hay.
Tỉ như đàn bà cởi truồng coi không bắt mắt bằng mấy mụ mặc đồ mỏng lấp loáng cái xì, cái xú, hay lem nhem mớ lông thiệt là nhợn. Ai đời hai anh chị chẳng coi trời đất ra gì, anh ngủ nằm đè lên đùi chị, chị gác giò xiết cứng lấy anh, đầu anh dựa vô bụng chị và lùng nhùng hai vú chị lòng thòng bắt mệt. Tôi nhìn rõ như vậy là vì chị đâu có bận áo, may còn để lại cái quần, có lẽ tại đêm cho con bú, rồi để luôn mình trần ngủ vạ vật. Sáng tôi đi làm thốn thấy mồ.
Một bữa, anh vắng nhà, tôi hỏi, chị nói ảnh đi về quê thăm má. Nhân cơ hội, tôi bày tỏ những sự việc đã thấy để xin lưu tâm giữ ý giúp cho. Chị xác nhận ngay nhưng lại nói sang hướng khác : tui biết chớ chú, nhưng ngặt anh chú cắc cớ lắm, đó là ảnh còn giữ gìn, chớ dể tuồng luông, chắc ảnh còn dữ tợn nữa. Một hai, tối đến ảnh bắt tui phải ở truồng mới nghe, tui năn nỉ nói còn kẹt có chú, ảnh mới chịu tha. Tui để mình trần là còn đỡ. Tôi ngỏ ý xin dọn đi, chị nói hổng được : chú mà đi là ảnh nói tại tui. Chú ráng ráng để tui lần hồi chấn chỉnh.
Chấn chỉnh gì mà lâu lắc thấy mồ. Trái lại còn như tăng thêm nhiều sự phức tạp khác. Hồi này ảnh có cái xe chạy chở ôm, đi khuya lơ khuya lắc mới về, tắm rửa nghe xòm xọp, nói năng lớn tiếng, kể hết con ca ve này, lại bà đi buôn sồn sồn nọ ngồi xe ôm ảnh sát rạt, còn day vú, kẹp đùi dụ dỗ ảnh nữa chớ. Chị vợ một hai nói là đã khuya, ảnh nhỏ lại một lát, đến khi vô buồng thì coi như thuộc giang sơn ảnh, nên cóc còn ké né gì hết.
Hai người giỡn nhau rúc rích như chuột, nghe chách chách và ui ui những tiếng gì đâu dị hợm làm sao. Một lát nghe chí chóe đừng mà, đừng mà, rồi huỵch huỵch liên tu bất tận và mặt trận rã đám. Khỏi cần đoán, tôi cũng biết hai anh chị vừa làm gì trong cái tổ tò vò. Bởi vậy, hai người lăn kề ra thì tôi bắt đầu lục cục suốt đêm. Khi không đâm bị đái rắt, phải nhổm dậy hoài. Rón ra rón rén đi, kẻo ảnh chị nghĩ tôi tò mò, thóc mách. Vậy mà cái gì không muốn thấy cũng phải thấy.
Cái tay mắc dịch của ảnh còn đang úp gọn lên vú chị và chèn đéc ôi hai ông bà lõa lồ một cục. Tôi thấy hai vú của chị đã muốn tiêu dên cuộc đời, giờ lại trộm dòm cái háng chị làm sửng sốt tổ chảng. Lông gì rậm rạp như rừng già, lại lượn lờ chạy dài lên tận rún, hai đùi như hai cột sáp trắng phau, hai màu tương phản nhau càng làm cho cái tam giác ngược ánh lên rực rỡ. Chị nằm khép hai chưn mà còn lồ lộ một vùng, to như múi sầu riêng trái bự nhứt. Còn anh, khúc dồi đã thun mà coi còn kịch cợm, thứ đó cương lên chắc ngó sần sần. Tôi nghĩ hèn gì hai anh chị rượng lên rượng xuống, lại được rót rượu vô thì thoát sao khỏi phừng phừng lên. Tâm tánh anh, môi trường xung quanh, hằng ngày tiếp xúc với đùi với vú thiên hạ, ảnh ăn chay được, có họa tôi gọi là thánh. Huống chi vú chị lại đẹp, lồn lại dòn, mụ nội tôi biểu đừng nhảy xổ thì tôi đúng là con nít.